I.
1.Tính thừa kế nhằm để ?
2.Những phương thức truyền tham số?
3.Việc chỉ cho phép truy cập đến 1 đốI tượng thông qua các hàm thư viện của nó mà ko cho phép truy cập qua các dữ liệu chỉ tiết của đốI tượng được gọI là ?
4.Hàm đệ qui phảI t/m những điều kiện gì?
5.Rò rỉ bộ nhớ là gì?
6.Lớp là gì?
7.Theo qui định của phạm vi biến thì ?
8.Khi thực hiện 1 hàm đệ qui ko t/m điều kiện dừng thì ?
9.Cho biết lỗI
char *sptr = ”abc”, *tptr;
*tptr = sptr;
10.T(n) = 1 _________ n=2
= 2T(n/2)+n________ n=1,n>2
II
1.Giả sử lớp string đã được xây dựng .có ? đốI tượng của lớp string được tạo ra:
String str1(“Bach Khoa”);
String *str2 = newstring(“Bach Khoa”);
String str3= str1;
String str4= str2;
String str5= str14;
2.Hãy nêu sự khác nhau giữa con trỏ và tham chiếu giá trị, giống & khác nhau giữa 2 cách truyền tham số truyền theo con trỏ và truyền theo tham số.
3.Giải thích sự khác nhau cơ bản giữa phương thức lập trình cấu trúc và lập trình hướng đối tượng.
4.Xem các câu lệnh khai báo sau :
int a[ ] ={1,2,3,-4};
int *b = a+1;
int &c = a [1 ] ;
int **d = &b;
int *&e = b;
Hãy cho biết giá trị của mảng a[ ] là ? sau khi thực hiện:
*b+ = c+a[3];
c = a[2];
**d+ = c+ a[0];
b =a+3;
*e = **d +*b +c;
5.
Int func1(int x, int n)
{
Int y = 0;
If (n = = 0) return 1;
If (n%2 = = 1) {
y = func1 (x,(n-1)/2) ;
return x* y*y ;
}
else {
y = func1(x,n/2);
return y*y;
}
}
a. func1(2,7) = ?
b. Chương trình trên thực hiện công việc gì ? Viết chương trình đệ qui tương ứng vớI việc thực hiện chương trình trên.
6. Viết chương trình đệ qui cho hàm :
Int product (int)
P(123)= 1*2*3= 6
7. Trình bày 3 phương pháp lập trình.
8.Phạm vi sử dụng của biến static khi khai báo trong hàm là ?
10.Liệu có thể copy một file mà ko cần biết địng dạng của dữ liệu trong file ko ?
III.
Hãy xd ct dữ liệu lưu trữ tập các điểm ko trùng nhau trong hệ toạ độ De hai chiều theo 1 phương pháp lập trình. Tên cuả tập là Poinset à nó hỗ trợ thao tác sau:
1. Xây dựng 1 hàm tạo , lưu trữ các điểm của P
2. Kt một điểm vớI toạ độ cho trước có trong PS hay ko?
3. Đếm số điểm hiện tạI có trong trong Ps
4. Thêm 1 điểm vớI tham số là toạ độ của điểm cần thêm
5. Xoá 1 điểm
6. Hủy tập điểm :giảI phóng bộ nhớ được cấp phát cho Ps.